รีวิว Viking Wolf (2022) หมาป่าไวกิ้ง

สนุกกันต่อกับภาพยนตร์สยองขวัญแสนสะพรึงกัน หนังดังจาก Netflix สุดเขย่าขวัญจากภูมิภาคนอร์ดิก Viking Wolf (2022) หมาป่าไวกิ้ง เรื่องราวที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสับสนระหว่างเป็นเด็กสาวธรรมดา ๆ หรือหมาป่า มีเพียงเธอเท่านั้นที่รู้ ผลงานกำกับโดย สติ๊ก สเวนด์เซน นำแสดงโดย แอลลี รีอานนอน มึลเลอร์ ออสบอร์น, อาเทอร์ ฮาคาลาฮ์ติ และ ชูร์ วาทเนอ บรีน  

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ทาเล เด็กสาววัย 17 ที่เพิ่งจะย้ายมาอยู่เมืองใหม่เล็ก ๆ กับครอบครัว หลังจากที่แม่ของเธอได้งานใหม่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดในเมืองนี้ แต่ปรากฏว่ามีเหตุฆาตกรรมสยดสยองเกิดขึ้นในปาร์ตี้สังสรรค์ของกลุ่มเด็กนักเรียนที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นของทาเล และเธอก็อยู่ร่วมในเหตุการณ์นั้นด้วย ทำให้เธอเริ่มมองเห็นนิมิตภาพประหลาดที่กระตุ้นความต้องการสุดวิปลาสในใจของเธอเอง

ก็อย่างที่เกริ่นเอาไว้ข้างต้นว่า Viking Wolf เป็นหนังที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่สะดุดหูสะดุดตาพอสมควรเลย แค่หน้าหนังกับชื่อเรื่องก็น่าจะเรียกแขกได้เป็นอย่างดีเลย เพราะหนังหยิบเอาตำนานมนุษย์หมาป่าโบราณมาผสมผสานเข้ากับท้องเรื่องได้อย่างน่าสนใจ แต่กลับกลายเป็นว่าเมื่อมาสัมผัสเนื้อแท้จริง ๆ ของหนังนั้น ยังตอบโจทย์ออกมาได้ไม่ถึงใจและถึงอารมณ์เพียงพอ

Viking Wolf (2022) หมาป่าไวกิ้ง เป็นหนังที่ดูดีมาก ๆ กับในส่วนของฉาก introduction ของเรื่องที่เป็นการปูเล่าย้อนตำนานแบบสั้น ๆ แต่เมื่อเข้าสู่เนื้อหาของหนังจริง ๆ แล้ว กลับมีวิธีการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างราบเรียบไปสักหน่อย หนังใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่ไม่ใช่ดึงดูดใจอะไรนานเป็นชั่วโมง กว่าจะเข้าที่เข้าทางและนำทางไปสู่ไฮไลต์ที่ควรจะมีก็ไปอัดแน่นอยู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเรื่องเสียแล้ว

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว The Big 4 (2022)

รีวิว 6/45 Lucky Lotto (2022)

รีวิว Gangubai Kathiawadi (2022) หญิงแกร่งแห่งมุมไบ