รีวิว Somebody I Used to Know (2023)

หนังรักรอมคอมที่พร้อมปลุกถ่านไฟเก่าให้ลุกขึ้นอีกครั้ง หนังใหม่แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ทำให้หวนคิดถึงใครบางคนมากที่สุด ดูหนัง Somebody I Used to Know (2023) เต็มเรื่อง หนังเล็ก ๆ ที่จะพาผู้ชมแทรกซึมเข้าไปทบทวนกับชีวิตที่เคยผ่านมา นำมาสู่ชีวิตปัจจุบันที่ได้รับอิทธิพลจากวันวานที่เคยถวิลหา เนื้อหาบอกเล่าถึงเรื่องราวชีวิตของ แอลลี่ โปรดิวเซอร์รายการทีวีผู้บ้างาน เผชิญหน้ากับความล้มเหลวครั้งสำคัญในอาชีพ ทำให้เธอต้องกลับไปพักใจที่บ้านเกิด 

และที่นั่นเธอได้ใช้เวลาในค่ำคืนที่ไม่คาดคิดเพื่อย้อนถึงวันวานกับรักแรกของเธออย่าง ฌอน และเธอเริ่มตั้งคำถามทุกอย่างเกี่ยวกับตัวตนที่เธอเป็นในทุกวันนี้ สิ่งต่างๆยิ่งชวนสับสนมากยิ่งขึ้นเมื่อเธอรู้ว่าฌอนกำลังจะแต่งงานกับแคสซิดี้ ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจและความคิดสร้างสรรค์ นั่นยิ่งทำให้แอลลี่นึกย้อนไปถึงคนที่เธอเคยเป็น

นี่คือฝีมือการกำกับและเขียนบทเองของนักแสดงหนุ่ม "เดฟ ฟรันโก" โดยถือว่าเป็นผลงานการทำหนังยาวอย่างเต็มตัวเรื่องที่ 2 ของเขาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้คุณศรีภรรยา "แอลิสัน บรี" มาช่วยเขียนบทหนังด้วย นอกจากที่เธอจะเป็นนักแสดงนำ มาครั้งนี้ปรับมาเป็นโหมดหนังรักตลกที่เต็มไปด้วยกิมมิกและประเด็นอันคมคายที่สอดแทรกมุมมองการค้นหาชีวิตที่เป้นบทหนังรักที่ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาจริง ๆ


เห็นเป็นหนังรอมคอมแบบนี้ แต่ Somebody I Used to Know ก็ดุดันในเรื่องภาพเนื้อหาพอประมาณทีเดียวนะ เพราะมีฉากแนว ๆ 18+ และนู้ดปะทะเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัวเลย แต่เป็นเพียงส่วนเสริมเพียงเล็กน้อยที่ไม่ใช่จุดเด่นของหนังแต่อย่างใด ดังนั้นเมื่อหนังมีบทที่ค่อนข้างแข็งแรงและน่าสนใจในระดับที่ขับเคลื่อนได้สนุก ก็พลอยทำให้หนังดูได้เพลิน ๆ ไปตลอดทั้งเรื่องได้ด้วย


Comments

Popular posts from this blog

รีวิว The Big 4 (2022)

รีวิว 6/45 Lucky Lotto (2022)

รีวิว Gangubai Kathiawadi (2022) หญิงแกร่งแห่งมุมไบ