รีวิว Knock at the Cabin (2023) เสียงเคาะที่กระท่อม

ภาพยนตร์ลึกลับระทึกขวัญ หนังใหม่ชนโรงน่าดูของผู้กำกับ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน แนะนำหนังใหม่  Knock at the Cabin (2023) เสียงเคาะที่กระท่อม เรื่องราวของคู่รักสามีคู่หนึ่งกับลูกสาวของเขา ได้ออกเดินทางไปพักร้อนที่กระท่อมกลางป่าอันเงียบสงบ แต่ปรากฏว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับคนแปลกหน้า 4 คน ที่มาเคาะประตูเรียก ได้กลายเป็นสถานการณ์จับตัวประกัน พร้อมกดดันให้ครอบครัวนี้ต้องเลือกในสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้

ในขณะที่ เหวิน หลิง (คริสเทน ชุย Kristen Cui) เด็กสาวกำลังออกจับตั๊กแตนใส่ขวดโหล ลีโอนาร์ด (เดฟ บอทิสตา Dave Bautista) ชายร่างยักษ์ได้เข้ามาผูกมิตรก่อนจะนำพรรคพวกทั้ง เรดมอนด์ (รูเพิร์ต กรินต์ Rupert Grint) ชายขี้คุก ซาบรินา (นิกกี อมูกา-เบิร์ด Nikki Amuka-Bird) พยาบาลสาวใหญ่ และอาร์เดียน (แอบบี ควินน์ Abby Quinn) บุกเข้ามายังกระท่อมเพื่อบังคับให้ แอนดรู (เบน อัลดริจ Ben Aldridge) และ เอริค (โจนาธาน กรอฟฟ์ Jonathan Groff) พ่อเลี้ยงทั้งสองของเหวินเลือกว่าจะสละชีวิตของใครเพื่อหยุดยั้งวันสิ้นโลก

สิ่งที่ชยามาลานทำได้อยู่มือมาก ๆ คือศิลปะการเล่าเรื่องในพื้นที่จำกัด การวางปมต่าง ๆ ในการหาทางรอดของตัวละครหลัก ๆ ที่คนดูอยากจะเอาใจช่วยแต่ก็มีเรื่องของวันโลกาวินาศที่ทำเอาคนดูหายใจไม่ทั่วท้องไปตามพวกเขา ไปจนถึงการสร้างปมในอดีตมาช่วยอธิบายการกระทำของตัวละครในซีนนั้น ๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคำนึงถึงว่านี่เป็นหนังเรื่องแรกของชยามาลานที่ตัวละครหลักเป็นเกย์แล้ว มันยังกล่าวถึงปัญหาสังคม การเมืองได้ดีไม่แพ้งานที่ผ่าน ๆ มาเลย

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว The Big 4 (2022)

รีวิว 6/45 Lucky Lotto (2022)

รีวิว Gangubai Kathiawadi (2022) หญิงแกร่งแห่งมุมไบ