รีวิว Call Me Chihiro (2023) ฉันชื่อจิฮิโระ

อบอุ่นหัวใจไปกับภาพยนตร์ดราม่าแสนประทับใจจากแดนปลาดิบ Call Me Chihiro (2023) ฉันชื่อจิฮิโระ หนังญี่ปุ่นน้ำดีที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ มาพร้อมโทนเหงาๆ ตัดกับความสดใสมีเสน่ห์ของตัวเอกสาว จิฮิโระ ผลงานของผู้กำกับโดย ริกิยะ อิมาอิซูมิ โดยสร้างจากผลงานมังงะในชื่อภาษาญี่ปุ่นเดียวกันของ ฮิโรยูกิ ยาซูดะ จิฮิโระ (นำแสดงโดยคาสุมิ อาริมุระ) เป็นอดีตโสเภณีที่ทำงานในร้านเบนโตะเล็กๆ ในเมืองริมทะเล เธอสอนวิธีการใช้ชีวิตในแบบของตัวเองในยุคที่ใครๆ ก็มีเรื่องให้ต้องดิ้นรนไม่มากก็น้อยในชีวิต

รีวิวหนังใหม่ หนังชนโรง Call Me Chihiro (2023) ฉันชื่อจิฮิโระ เป็นหนังญี่ปุ่นที่ให้โทนเหงาๆ ตัดกับความสดใสของตัวเอกสาว จิฮิโระ ตามชื่อเรื่อง โดยให้เธอเป็นตัวเอกที่มีปูมหลังเป็นหญิงขายบริการที่ปัจจุบันมาทำงานร้านเบนโตะเล็กๆ และเปิดเผยอาชีพเก่าของเธอแก่คนในเมืองแบบไม่ปิดบัง และยังยิ้มหัวเราะกับเรื่องนี้เหมือนเป็นแค่เรื่องธรรมดาอย่างหนึ่งในชีวิต ซึ่งความพิเศษของเรื่องก็คือให้ตัวละครนี้มีบุคลิกเอกลักษณ์ที่สดใสใจดีเอื้อเฟื้อแก่ทุกคนที่เธอพบเจอ 

และทำให้ชีวิตคนเหล่านั้นที่มีปมปัญหาทางชีวิตถูกคลี่คลายผ่านการให้แบบไม่หวังผลของเธอ จนทำเธอกลายเป็นคนพิเศษโดดเด่นขึ้นมาในเมืองที่ใครๆ ก็รัก แต่ตรงกันข้ามเธอกลับมีความเหงาว่างเปล่าอยู่ในใจลึกๆ มีชีวิตอยู่ด้วยตัวคนเดียวอย่างโดดเดี่ยว ซึ่งตัวเรื่องจะค่อยๆ เล่ากลับมาถึงตัวตนเธอในอดีตตั้งแต่เด็ก ให้เห็นความเจ็บปวดที่เธอพบเจอมาแล้วโชคชะตาก็นำพาเธอมาสู่อาชีพขายบริการ ก่อนที่จะกลายมาเป็นอีกคนตัวตนใหม่อย่างทุกวันนี้

ตัวเรื่องไม่ได้เล่าแค่ตัวเอกจิฮิโระ แต่เล่าลึกแตกย่อยถึงปัญหาของตัวละครอื่นๆ ที่เธอผ่านไปพบเจอ อย่างเด็กเกเรที่แม่เลี้ยงดูมาไม่ดี เด็กสาวไร้เพื่อนที่คอยตามถ่ายรูปเธอ ลูกค้าร้านเบนโตะที่แอบชอบเธอ และอื่นๆ อีกหลายคนที่เป็นส่วนสมทบช่วยทำให้เรื่องราวเรียบๆ ของเรื่องนี้มีอะไรมากกว่าที่เห็น โดยทุกคนก็จะมีมุมมองต่อชีวิตใหม่หลังจากได้รู้จักจิฮิโระ

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว The Big 4 (2022)

รีวิว 6/45 Lucky Lotto (2022)

รีวิว Gangubai Kathiawadi (2022) หญิงแกร่งแห่งมุมไบ