รีวิว เธอกับฉันกับฉัน (2023) You and Me and Me

มาแรงมากๆ แบบที่ว่าไม่พูดถึงคงไม่ได้แล้วกับหนังใหม่ชนโรงเรื่องนี้ เธอกับฉันกับฉัน (2023) You and Me and Me หนังไทยโรแมนติกดราม่าสุดซึ่งจากผู้กำกับ ฝาแฝด วรรณแวว หงษ์วิวัฒน์ และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ เป็นหนังใหม่จากค่าย GDH บอกเล่าเรื่องราวของสองฝาแฝด มี กับ ยู ทั้งสองสนิทกันมาก ทำอะไรด้วยกันมาตลอด จนกระทั่งทั้งคู่ได้บังเอิญไปเจอกับ หมาก ชายที่กลายเป็นรักแรกของทั้งคู่ กลายเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์เธอกับฉันกับฉัน

เรื่องย่อ :  ในปี ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) ที่ทั่วโลกกำลังพูดถึงปัญหา Y2K และข่าวลือว่าโลกอาจจะแตกในวันสิ้นปี ‘ยู-มี’ (ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์) ฝาแฝดวัย ม.ต้น ก็เป็นอีกคู่ที่กังวลกับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งคู่สนิทและรักกันมาก แชร์ทุกอย่างร่วมกัน จนต่างเป็นเหมือนโลกทั้งใบของกันและกัน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเด็กผู้ชายที่ชื่อ ‘หมาก’ (โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์) ได้เข้ามาในชีวิต พวกเธอจึงได้สัมผัสกับ "รักครั้งแรก..ที่ไม่อาจแชร์ให้กันได้" ทั้งคู่จะจัดการกับความสัมพันธ์นี้ และก้าวผ่านช่วงเวลาที่สับสนบนโลกที่เหมือนว่ากำลังจะแตกลงไปได้อย่างไร

สิ่งที่น่าชื่นชมอย่างแรกในเรื่องคือช่วงแรก ที่หนังโชว์ความเป็นฝาแฝดออกมาได้ดีเลยทีเดียว นั่นอาจเป็นเพราะหนังเรื่องนี้กำกับโดยฝาแฝดอย่างคุณ วรรณแววและแวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ เขาจึงเล่ามันออกมาในมุมมองประสบการณ์ผ่านสายตาของความเป็นแฝดและถือเป็นจุดขายอย่างนึงของเรื่องราว ที่ไม่แน่ใจนักว่าบางฉากในเรื่องอิงจากเหตุการณ์จริงของตัวผู้กำกับเองด้วยมั้ย 

จุดขายอีกอย่างคือการพาผู้ชมย้อนวันวาน Nostalgia ถึงอดีตในยุค 1999 ตลอดทั้งเรื่องก็จะมีกิมมิคต่าง ๆ ที่ชวนให้นึกถึงอดีตอยู่ไม่น้อย แต่ก็น่าเสียดายที่มันเป็นแค่องค์ประกอบเล็ก ๆ ในเรื่องที่ไม่ได้ผลักดันเรื่องราว เหมือนใส่ให้รู้ว่ามันมีเท่านั้น และในขณะเดียวกันบางจุดก็มีความสงสัยว่า ยุคนั้นมันมีแบบนั้นจริง ๆ หรอ

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว The Big 4 (2022)

รีวิว 6/45 Lucky Lotto (2022)

รีวิว Gangubai Kathiawadi (2022) หญิงแกร่งแห่งมุมไบ