รีวิว Plane (2023) ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก

คอหนังบู๊ต้องดู พลาดไม่ได้จริงๆ กับภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญเรื่อง หนังชนโรง Plane (2023) ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก เรื่องราวของกัปตันที่ต้องบังคับเครื่องบินโดยสารลงจอดฉุกเฉินบนเกาะแห่งหนึ่ง และต้องเอาตัวให้รอดบนเกาะแห่งนั้น ชื่อไทยจึงค่อนข้างครอบคลุม หนังเรื่องนี้เป็นผลงานจากผู้สร้างเดียวกันกับ ‘Greenland’ และ ‘Angel Has Fallen’ ผ่านฝีมือการกำกับของ Jean-François Richet ผู้กำกับสัญชาติฝรั่งเศสที่คนไทยอาจไม่คุ้นชื่อเท่าไหร่

เรื่องย่อ : เรื่องราวมันมีอยู่ว่า กัปตันนายหนึ่งนามว่า โบรดี้ ทอร์เรนซ์ กำลังเผชิญกับความท้าทายที่เสี่ยงต่อชีวิตครั้งใหญ่ เมื่อเขาต้องขับเครื่องบินพาณิชย์ของสายการบินโลว์คอสต์ขี้งกในวันปีใหม่ จากสิงคโปร์ข้ามทะเลจีนใต้เพื่อไปยังโตเกียว ในใจเขาอยากจะให้ไฟลต์นี้สิ้นสุดโดยเร็ว เพราะหวังจะไปฉลองปีใหม่กับลูกสาวคนสวย แต่เที่ยวบินที่คนโคตรน้อยกลับมีเรื่องชวนให้ตื่นเต้นหลายอย่าง

หนึ่งคือ เครื่องบินของเขามีนักโทษนาม หลุยส์ กาสปาร์ ที่ได้รับความผิดฐานฆ่าคนตาย เขาต้องเดินทางไปกับไฟลต์นี้พร้อมผู้คุม สองคือ เส้นทางของเขาต้องผ่านพายุใหญ่ สุดท้าย เขาก็จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิมบนเกาะโจโลในฟิลิปปินส์ ที่ซึ่งเป็นดินแดนที่ฝ่ายแบ่งแยกดินแดนครอบครองอยู่ แถมรัฐบาลยังไม่อยากเข้ามายุ่ง เมื่อลูกเรือและผู้โดยสารต้องกลายเป็นตัวประกัน กัปตันทอร์เรนซ์ผู้ที่ถือว่าพวกเขาคือความรับผิดไม่มีทางเลือกอื่น เขาจำเป็นต้องร่วมมือกับนักโทษเพื่อพาทุกคนเอาตัวรอดไปจากเกาะนรกแห่งนี้

Plane (2023) ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก เป็นหนังสนุกที่มีช่วงให้ลุ้นอยู่เยอะพอสมควรเลย ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่กัปตันต้องบังคับเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ลุ้นกันกันแทบไม่ติดเบาะ แถมก็ดันลงบนเกาะที่มีแต่พวกแบ่งแยกดินแดนอยู่อีก ทำให้ต้องเอาตัวรอดกับภารกิจที่ดูไม่น่าไหว บางช่วง หนังพาไปดูฉากดวลปืนสนั่น บางฉากเป็นแนวต่อสู้ตัวต่อตัว บางช่วงก็ลุ้นกันจนเยี่ยวเหนียว เรียกได้ว่าไม่มีผ่อนให้ได้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว แต่หนังก็ไม่ได้มีแต่ฉากบู๊เสี่ยงตายเท่านั้นหรอก เพราะช็อตชวนฮาก็มีไม่น้อยเช่นกัน จัดว่าคมแถมจัดวางได้เหมาะเจาะดีมากๆ

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว The Big 4 (2022)

รีวิว 6/45 Lucky Lotto (2022)

รีวิว Gangubai Kathiawadi (2022) หญิงแกร่งแห่งมุมไบ