รีวิว Piggy (2022) อย่าบูลลี่คนอ้วน

หมดยุคของการบูลลี่คนอื่นแล้ว พบกันภาพยนตร์ดราม่าเขย่าขวัญ ผลงานของผู้กำกับ คาร์โลต้า เพเรด้า นำแสดงโดย  ลอร่า กาลัน, ริชาร์ด โฮล์มส์ และ คาร์เมน มาชิ Piggy (2022) อย่าบูลลี่คนอ้วน งานนี้ใครที่ชอบบูลลี่ต้องรีบดู เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ชื่นชอบฤดูร้อน แต่สำหรับ ซาร่า มันหมายถึงฤดูกาลแห่งการเยาะเย้ย, พิพากษา และการล่วงละเมิดจากเด็กสาวคนอื่น ๆ ในหมู่บ้าน

แต่ในวันนี้มันต่างไปจากเดิม เมื่อชายลึกลับได้มาเยือนและก่อเหตุจับตัวพวกนั้นไปทรมาน ในที่สุดก็มีใครสักคนที่เข้าใจคนแบบเธอ ซาร่าเห็นทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งเลือด ทั้งมีด และรถตู้ที่เคลื่อนย้าย บัดนี้เธอกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด และสิ่งที่เกิดขึ้นจะถูกสอบสวนขึ้นในไม่ช้า กับคำถามที่ตำรวจจะยิงใส่แบบไม่รู้จบ ท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนอบอ้าว เพื่อนบ้านที่ขี้สงสัย ความกดดันที่ทำให้หายใจไม่ทั่วท้อง และความรู้สึกผิดที่เธอเห็นดีงามกับการทรมานพวกหล่อน แต่มันจะเกิดอะไรขึ้นต่อ? และจะเป็นอย่างไรก็ตามเขากลับมาอีก?

จริงๆสังคมแบบไฮสคูลมัธยมปลายทุกอย่างมันก็เป็นอะไรแบบผิวเผินอะ ที่ทุกอย่างเป็นเรื่องอ่อนไหวไปหมด คนบางคนสวยเกินไปก็โดนแกล้ง สูงเกินไปก็โดนแกล้ง หรือแค่มีสีผิว สีผมและสีต่างแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆก็โดนแกล้งแล้วและการแกล้งของเด็กๆในโรงเรียนก็เป็นอะไรที่รุนแรงด้วย เพราะกฎหมายให้พรีวิลเลจเด็กๆแบบเยาวชนจะไม่ติดคุกต่อให้ฆ่าคนตายจนกว่าจะอายุครบสิบแปดปีหรือเกินสิบแปดปี จึงทำให้เด็กๆสามารถแกล้งกันได้ด้วยวิธีรุนแรงต่างๆนาๆที่ตัวเองจะคิดได้เลยไม่ว่าจะเป็นคำพูด การกระทำ 

คิดว่าหากเราออกกฎหมายอย่างจริงจังเพื่อเอาผิดคนที่บูลลี่คนอื่น คงจะทำให้ปัญหาการกลั่นแกล้งในโรงเรียนลดน้อยลงหรือรุนแรงน้อยลงเพราะสังคมไฮสคูลมันก็เป็นแค่สังคมแคบๆอะที่เราไม่ควรไปอินอะไรขนาดนั้นกับช่วงเวลาๆหนึ่ง แต่ผู้เขียนรู้เลยนะว่าเพื่อนคนที่โดนแกล้งอะจะจำไม่ลืมแน่นอน ในขณะที่เพื่อนคนที่แกล้ง หรือทำร้ายจิตใจของคนอื่นก็คงจะลืมไปแล้ว และทำเหมือนทุกอย่างเป็นเรื่องล้อเล่นหรือเรื่องหยอกเล่น ทั้งๆที่มันทำให้คนที่โดนบูลลี่จมกับความรู้สึกแย่ๆไปเป็นเวลานานเลย ต่อให้โตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ตาม

Comments

Popular posts from this blog

รีวิว The Big 4 (2022)

รีวิว 6/45 Lucky Lotto (2022)

รีวิว Gangubai Kathiawadi (2022) หญิงแกร่งแห่งมุมไบ